കുളത്തൂർ പ്രസംഗം-ആറുപതിറ്റാണ്ടു കഴിഞ്ഞിട്ടും അണയാത്ത ജ്വാല
ചരിത്ര പ്രസിദ്ധമായ കുളത്തൂർ പ്രസംഗം കഴിഞ്ഞിട്ട് അറുപതു വർഷം പൂർത്തിയാകുന്നു.
കേരളകൗമുദി പത്രാധിപർ കെ. സുകുമാരൻ തിരുവനന്തപുരം ജില്ലയിലെ കുളത്തൂരിൽ...(ഇന്നത്തെ ടെക്നോപാർക്കിനടുത്ത് ശ്രീനാരായണ സ്മാരക വായനശാലയുടെ വാർഷികവും സമാധി ദിനാചരണവും)
1958 സെപ്തംബർ 22ന് നടത്തിയ പ്രസംഗത്തിന്റെ ഷഷ്ടിപൂർത്തിയാണിന്ന്. കാലംകഴിയുന്തോറും കാലികപ്രസക്തി ഏറുന്നു എന്നതാണ് പ്രസംഗത്തിന്റെ മഹത്വം.
കേരളചരിത്രത്തിൽ ഇത്രയധികം വിവാദങ്ങളും കോലാഹലങ്ങളും അനുകൂലമായ ഫലങ്ങളും ഉണ്ടാക്കിയ
മറ്റൊരു പ്രസംഗം ഉണ്ടെന്ന് തോന്നുന്നില്ല.
അറുപത് വർഷങ്ങൾ കഴിഞ്ഞിട്ടും
ഇ.എം.എസ് വരച്ചിട്ട വൃത്തത്തിനപ്പുറം കടക്കാൻ, വിശേഷിച്ച് സംവരണ കാര്യത്തിൽ അദ്ദേഹത്തിന്റെ പാർട്ടിക്ക് കഴിയുന്നില്ല എന്നതിന്റെ ഏറ്റവും വലിയ തെളിവാണ് അടുത്തിടെ ദേവസ്വം ബോർഡ് നിയമനങ്ങളിൽ സാമ്പത്തിക സംവരണം ഏർപ്പെടുത്താനും ക്രമേണ സർക്കാർ സർവീസിലേക്ക് വ്യാപിപ്പിക്കാനും നടന്ന നീക്കങ്ങൾ.
ഇടതുപക്ഷ പ്രസ്ഥാനങ്ങൾക്ക് താങ്ങും തണലുമായി നിൽക്കുന്ന പിന്നാക്ക ജനവിഭാഗങ്ങളുടെ കടയ്ക്കൽ കത്തിവയ്ക്കാൻ 1957 ലെ കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ് മന്ത്രിസഭ, വിശേഷിച്ച് അന്നത്തെ മുഖ്യമന്ത്രി തുനിഞ്ഞപ്പോൾ ആ മുഖ്യമന്ത്രിയെത്തന്നെ വേദിയിലിരുത്തിക്കൊണ്ട്, പത്രാധിപർ തയാറാക്കി അവതരിപ്പിച്ച പ്രസംഗം ഇന്ത്യയിലെത്തന്നെ പിന്നാക്ക സമുദായങ്ങളുടെ അവകാശസമരങ്ങളുടെ ചരിത്രത്തിൽ എക്കാലത്തേയും നാഴികക്കല്ലായി മാറി .
ഇപ്പോൾ ഇന്ത്യ ഭരിക്കുന്ന കക്ഷിയുടെയും സംവരണ കാര്യത്തിലുള്ള സമീപനം പിന്നാക്ക വിഭാഗങ്ങൾക്ക് ആശാവഹമല്ല എന്നും തിരിച്ചറിയുമ്പോൾ പത്രാധിപരുടെ ധീരവും യുക്തിപൂർവവുമായ നിലപാടുകളുടെയും കുളത്തൂർ പ്രസംഗത്തിന്റെയും പ്രസക്തി വർദ്ധിക്കുന്നു .
അവശവിഭാഗങ്ങളുടെയും തൊഴിലാളികളുടെയും അവകാശസംരക്ഷണത്തിൽ കേരളകൗമുദിയും പത്രാധിപർ കെ. സുകുമാരനും കാണിച്ച ആത്മാർത്ഥതയും അർപ്പണ മനോഭാവവും എത്ര പ്രശംസിച്ചാലും അധികമാവില്ല. സംവരണമെന്ന സാമൂഹ്യനീതിയുടെ സംരക്ഷണം കെ. സുകുമാരൻ ഏറ്റെടുത്തില്ലായിരുന്നുവെങ്കിൽ പതിറ്റാണ്ടുകൾ മുമ്പുതന്നെ ഈ സംവിധാനം പൊളിച്ചടുക്കപ്പെടുമായിരുന്നു. 'സാമ്പത്തിക സംവരണം' എന്ന ആശയം ഇന്ത്യയിലാദ്യമായി അവതരിപ്പിച്ചത് (1957 ലെ ഭരണപരിഷ്കാര കമ്മിറ്റിയുടെ റിപ്പോർട്ട് ) സാക്ഷാൽ ഇ.എം.എസ് ആയിരുന്നു. 57 ലെ കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ് ഗവൺമെന്റിനെ അധികാരത്തിലെത്തിക്കുന്നതിനും നിലനിറുത്തുന്നതിനും കേരളകൗമുദി അങ്ങേയറ്റം ആത്മാർത്ഥത കാണിച്ചിരുന്നു. പക്ഷേ പിന്നാക്ക സമുദായങ്ങളുടെ താത്പര്യങ്ങൾക്കും ഭാവി നിലനില്പിനുതന്നെയും ദോഷം ചെയ്യുന്ന സാമ്പത്തിക സംവരണവാദം-'ആപ്പിന്റെ ഉഗ്രമായ അഗ്രം' ശ്രീനാരായണ ശിഷ്യരുടെ അണ്ണാക്കിൽ അതിസമർത്ഥമായി അടിച്ചുകയറ്റിയിരിക്കുന്നുവെന്ന് നമ്പൂതിരിപ്പാടിനെ ഇരുത്തിക്കൊണ്ട് പറയാൻ കെ. സുകുമാരനല്ലാതെ അധികമാരും തന്റേടം കാണിക്കുമായിരുന്നില്ല. കോടതിവിധികളുടെയും അധികാരത്തിലിരുന്ന രാഷ്ട്രീയ കക്ഷികളുടെ ഒളിഞ്ഞുംതെളിഞ്ഞുമുള്ള കള്ളക്കളികളുടെയും ഫലമായി ഇന്ത്യ മുഴുവൻ സാമ്പത്തിക സംവരണം ഏതാണ്ട് നടപ്പായിക്കഴിഞ്ഞിരിക്കുന്നുവെന്നറിയുമ്പോഴാണ് ആറ് പതിറ്റാണ്ടുകൾക്ക് മുമ്പ് ഇൗ സ്ഥിതി ദീർഘദർശനം ചെയ്യാനും പ്രതിരോധിക്കാനും തയ്യാറായ കെ. സുകുമാരൻ എന്ന അത്ഭുത പ്രതിഭയുടെ മഹത്വം മനസിലാവുക.
ഭരണപരിഷ്കാര കമ്മിഷന്റെ ഘടനയും അംഗങ്ങളുടെ ജാതിതിരിച്ചുള്ള കണക്കും വ്യക്തമാക്കി അദ്ധ്യക്ഷനായ ഇ.എം.എസിനെ നിഷ്പ്രഭനാക്കി പത്രാധിപർ പ്രസംഗത്തിൽ കത്തിക്കയറുന്നത് നോക്കുക. ആ ധൈഷണിക പ്രതിഭയുടെ അസാധാരണമായ തന്റേടവും അനിതരമായ ചാതുരിയും അയിത്തജാതിക്കാരന്റെ അവകാശ സംരക്ഷണത്തിനുവേണ്ടിയുള്ള കറകളഞ്ഞ ആത്മാർത്ഥതയുമാണ് അദ്ദേഹത്തെക്കൊണ്ട് ഇങ്ങനെ പറയിച്ചത്. : 'നാട്ടിൽ വളരെക്കാലമായി നിലവിലിരിക്കുന്ന ഭരണക്രമം ഒന്നു പരിഷ്കരിക്കണമെന്ന് മുഖ്യമന്ത്രിക്ക് ഭൂതോദയമുണ്ടായി. അതിന്റെ ഫലമായി കമ്മിറ്റി സംഘടിപ്പിച്ച് ഗവൺമെന്റിനെ ഉപദേശിക്കാൻ വ്യവസ്ഥ ചെയ്യണമെന്നും അദ്ദേഹം തീരുമാനിച്ചു. ഇ.എം.എസ് നമ്പൂതിരിപ്പാട് അദ്ധ്യക്ഷനായും ജോസഫ് മുണ്ടശേരി, എൻ.ഇ.എസ്. രാഘവാചാരി, പ്രൊഫ. വി.കെ.എൻ മേനോൻ, എച്ച്.ജി. മാളവ്യ, പി.എസ്. നടരാജപിള്ള, ജി. പരമേശ്വരൻപിള്ള എന്നിവർ അംഗങ്ങളായും കെ.എസ്. മേനോൻ സെക്രട്ടറിയായും കമ്മിറ്റിയെയും സംഘടിപ്പിച്ചു. ഇതിൽ മാളവ്യ ഫുൾടൈം മെമ്പറായിരിക്കുമെന്നും വ്യവസ്ഥ ചെയ്തു. കമ്മിറ്റിയുടെ ലിസ്റ്റ് പുറത്തുവന്നപ്പോൾ അത് ഞാൻ പലപ്രാവശ്യം മറിച്ചും തിരിച്ചും നോക്കി, ഒരു ഇൗഴവൻ അതിലുണ്ടോ എന്ന് കണ്ടുപിടിക്കാൻ. മാളവ്യ ഇൗഴവനായിരിക്കുമെന്നും ഞാൻ സംശയിച്ചു. ഒടുവിൽ ആ സംശയം തീർന്നു. ഒരുകോടി മുപ്പത്തിയാറുലക്ഷം ജനങ്ങളുള്ള കേരളത്തിൽ മുപ്പത്തേഴുലക്ഷത്തോളം വരുന്ന ഇൗഴവരിൽ നിന്നോ, ഇരുപത്തഞ്ചുലക്ഷത്തോളം വരുന്ന മുസ്ളിങ്ങളിൽ നിന്നോ, ഇരുപത് ലക്ഷത്തോളം വരുന്ന പട്ടിക ജാതിക്കാരിൽനിന്നോ ആരെയും അതിൽ കണ്ടില്ല. വർഗീയതയെ അങ്ങേയറ്റം വെറുക്കുന്ന കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ് മുഖ്യമന്ത്രി സംഘടിപ്പിച്ച കമ്മിറ്റിയിൽ സമുദായ പ്രാതിനിധ്യം പാലിച്ചിട്ടുണ്ടോ എന്ന് പരിശോധന നടത്താൻ വെമ്പൽകൊണ്ട എന്റെ വർഗീയബുദ്ധിയെ ഞാൻ സ്വയം പഴിച്ചു. ജാതി ചോദിക്കരുത്, പറയരുത്, ചിന്തിക്കരുത് എന്ന് ഉപദേശിക്കുകയും ജീവിതകാലം മുഴുവൻ ജാതിക്കെതിരായി പടവെട്ടുകയും ചെയ്ത ത്യാഗിവര്യന്റെ ഗൃഹസ്ഥ ശിഷ്യൻമാരിൽ ഒരാൾ ജാതിയെപ്പറ്റി ചിന്തിക്കുകയോ? അതൊരു ഗുരുനിന്ദയായി എനിക്ക് തോന്നി.'
ചരിത്രവും ഭൂമിശാസ്ത്രവും വിശദമാക്കിക്കൊണ്ട് ചെത്തുകാരനായ പോക്കന്റെ കൊച്ചുവീട്ടിലെ ഇ.എം.എസിന്റെ ഒളിവുതാമസം ഒാർമ്മിപ്പിക്കുന്ന പത്രാധിപർ തൊടുത്തുവിട്ട അസ്ത്രങ്ങൾ കൊള്ളേണ്ടിടത്തൊക്കെ തുളഞ്ഞുകയറുന്നത് അറുപത് വർഷങ്ങൾക്കുശേഷവും നമുക്ക് അനുഭവപ്പെടും. ഭാഷയുടെ ശക്തിയും അവതരണത്തിന്റെ ഭംഗിയും ആലോചനാമൃത ധ്വന്യാത്മകതയും ശൈലീവല്ലഭനായ സി.വി. കുഞ്ഞുരാമനിൽനിന്ന് പൈതൃകമായി തനിക്ക് കിട്ടിയിട്ടുണ്ടെന്ന് കെ. സുകുമാരൻ തെളിയിക്കുന്നു. ''1940 ൽ നമ്മുടെ മുഖ്യമന്ത്രി (ഇ.എം.എസ്. നമ്പൂതിരിപ്പാട്) ഒളിവിൽ പോയി. ഇ.എം.എസിനെ ബന്ധിക്കാൻ വിവരം നൽകുന്നവർക്ക് ആയിരംരൂപ പാരിതോഷികം നൽകുമെന്ന് ബ്രിട്ടീഷ് സിംഹാസനം വിളംബരം ചെയ്തു. കണ്ണൂരിന് സമീപമുള്ള കുന്നുകളും കല്ലുകളും നിറഞ്ഞ ചെറുമാവിലായി എന്ന മനോഹരമായ ഗ്രാമപ്രദേശമാണ് സഖാവ് ഇ.എം.എസിന് ഒളിപ്പോരിന് പറ്റിയ നികുംഭിലയായി സഖാവ് പി. കൃഷ്ണപിള്ള തിരഞ്ഞെടുത്തത്. അവിടെ മധ്യപ്രായം കഴിഞ്ഞിരുന്ന പോക്കൻ എന്നൊരു ചെത്തുകാരനും ഭാര്യയും താമസിച്ചിരുന്ന ഒാടുമേഞ്ഞതെങ്കിലും മൂന്ന് മുറികൾ മാത്രമുള്ള ഒരു ചെറിയ ഭവനമുണ്ടായിരുന്നു. അതിൽ 7 അടി നീളം 5 അടി വീതി, 6 അടി പൊക്കമുള്ള ഒരു മുറിയിലാണ് നമ്മുടെ മുഖ്യമന്ത്രി രണ്ടുകൊല്ലം താമസിച്ച് കേരളത്തിലെ കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ് പ്രസ്ഥാനത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനശില പാകിയത്. പോക്കൻ സമ്പാദിച്ച ചോറും മീനും ശ്രീമതി പോക്കൻ വിളമ്പിക്കൊടുത്ത് കാക്കയും കിളിയും കൊത്തിക്കൊണ്ടുപോകാതെ നമ്മുടെ മുഖ്യമന്ത്രിയെ രണ്ടുകൊല്ലം ഭദ്രമായി കാത്തുസൂക്ഷിച്ചു .
ചെത്തുകാരന്റെ വംശപരമ്പരയിൽപ്പെട്ട പോക്കനും പോക്കിയും കാത്തുസൂക്ഷിച്ചതുകൊണ്ടായിരിക്കാം ബ്രിട്ടീഷ് സിംഹാസനം വാഗ്ദാനം ചെയ്ത ആ ആയിരം രൂപ പാരിതോഷികം ഇന്നും ചെലവാകാതെ സർക്കാർ ഭണ്ഡാരത്തിൽ തന്നെ കിടക്കുന്നത്. അങ്ങനെയുള്ള ഇൗ ഇ.എം.എസ് മണ്ടയിലിരിക്കുന്ന കമ്മിറ്റി അതിൽ ഇൗഴവനില്ലാത്ത തക്കം നോക്കി നീതികേട് കാണിക്കുമെന്ന് ഞാൻ പ്രതീക്ഷിച്ചതുമില്ല. കഴിഞ്ഞ ദിവസമാണ് കമ്മിറ്റിയുടെ റിപ്പോർട്ട് എന്റെ കൈയിൽ കിട്ടിയത്. അതിന്റെ പുറങ്ങൾ മറിച്ചുനോക്കുന്നതിനിടയിൽ ഒരു ഭാഗം എന്റെ ശ്രദ്ധയിൽപ്പെട്ടു.
ആപ്പിന്റെ ഉഗ്രമായ അഗ്രം തന്നെ അതിസമർത്ഥമായി ജാതിക്കെതിരായി പടവെട്ടുകയും കമ്മ്യൂണിസത്തിന്റെ വളർച്ചയെ സഹായിക്കുകയും ചെയ്ത ശ്രീനാരായണ ശിഷ്യരുടെ അണ്ണാക്കിൽ അടിച്ചുകയറ്റിയിരിക്കുന്ന അതിവിചിത്രമായ ഒരു ചിത്രമാണ് ഞാൻ അവിടെ കണ്ടത്. നാരായണഗുരുവിന്റെ കൊടിക്കീഴിൽ അണിനിരന്നു നിന്നുകൊണ്ട് അരശതാബ്ദക്കാലത്തെ അതികഠിനമായ ത്യാഗത്തിന്റെയും പ്രയത്നത്തിന്റെയും ഫലമായി പിടിച്ചുപറ്റിയ അവകാശങ്ങൾ ഇൗഴവന്റെ ഭരണമെന്ന് ചില സവർണ പത്രങ്ങൾ കൂടക്കൂടെ മുള്ളുവാക്ക് പറയാറുള്ള കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ് ഭരണത്തിൽ തിരിച്ചെടുക്കാനുള്ള പ്രവണതയുടെ വെപ്രാളമാണ് ഞാൻ അവിടെ കാണുന്നത്. ആ റിപ്പോർട്ടിന്റെ 97 ഉം 98 ഉം പുറങ്ങളിൽ അടങ്ങിയിരിക്കുന്ന അതിവിചിത്രങ്ങളായ വാദഗതികൾ ഇൗഴവ ക്രൈസ്തവ മുസ്ളിം സമുദായങ്ങളെ ചരിത്രപ്രസിദ്ധമായ നിവർത്തനപ്രസ്ഥാനത്തിലേക്ക് നയിക്കാൻ പ്രേരിപ്പിച്ച അതേ വാദഗതികൾ തന്നെയാണ്. പിന്നാക്ക സമുദായങ്ങൾക്ക് സർക്കാർ സർവീസിൽ പ്രാതിനിധ്യം സംവരണം ചെയ്തിരിക്കുന്നതുകൊണ്ട് സർക്കാർ സർവീസിന്റെ കാര്യക്ഷമത നശിക്കുന്നു എന്ന വാദം ശങ്കരൻ നമ്പൂതിരിപ്പാടിന്റെ കമ്മിറ്റിയും ഉയർത്തിപ്പിടിച്ചിരിക്കുന്നു. ഏതടിസ്ഥാനത്തിലാണ് ഇൗ നിഗമനത്തിൽ കമ്മിറ്റി എത്തിയതെന്ന് എനിക്ക് നിശ്ചയമില്ല.
മറ്റൊരു വിചിത്രവാദം കമ്മിറ്റി പുറപ്പെടുവിച്ചിരിക്കുന്നത്, താഴേക്കിടയിലുള്ള ഉദ്യോഗങ്ങൾ, പിന്നാക്ക സമുദായങ്ങൾക്ക്, സാമ്പത്തികശേഷിയുടെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ മാത്രമേ നൽകാൻ പാടുള്ളു എന്നതാണ്. എന്നാൽ മുന്നാക്ക സമുദായങ്ങൾക്ക് ഇൗ നിയന്ത്രണം ബാധകമല്ലതാനും. സാമ്പത്തികശേഷി ഉദ്യോഗലബ്ധിക്ക് മാനദണ്ഡമാക്കുകയാണെങ്കിൽ അതിൽപ്പിന്നെ പിന്നാക്കമെന്നും മുന്നാക്കമെന്നും ജാതിയുടെ പരിഗണന ആവശ്യമുണ്ടോ? സംവരണ വ്യവസ്ഥയുടെ പ്രയോഗംകൊണ്ട് ഉദ്യോഗമണ്ഡലത്തിലേക്ക് അൽപ്പാൽപ്പമായി പിടിച്ചുകയറിയ ഇൗഴവനെയും മുസ്ളിമിനെയും മറ്റ് പിന്നാക്ക സമുദായക്കാരെയും അവിടെനിന്നും ഇറക്കിവിട്ട് സർക്കാർ ഉദ്യോഗമാകുന്ന അപ്പവും മീനും പണ്ടേപ്പോലെ തങ്ങൾക്ക് മാത്രമായി അനുഭവിക്കാൻ വ്യവസ്ഥ ചെയ്യുന്ന കൗശലപൂർവമായ ഒരു കെണിയാണ് ഇൗ നിർദ്ദേശത്തിൽ ഉൾക്കൊള്ളിച്ചിരിക്കുന്നതെന്ന് മനസിലാക്കാനുള്ള ബുദ്ധി അവരുടെ പാർട്ടി പരിഗണനയും പാർട്ടി ഭക്തിയും എത്ര അടിയുറച്ചതായിരുന്നാലും ഇൗഴവർക്ക് ശേഷിച്ചിട്ടുണ്ടെന്ന് വേണ്ടപ്പെട്ടവർ മനസിലാക്കുന്നത് നന്നായിരിക്കും.
ദേശീയത്തിന്റെ മറപിടിച്ചുനിന്നുകൊണ്ടുള്ള ഇൗ കാര്യക്ഷമതാവാദം, മഹാരാജാവിന്റെ ചെവിയും തങ്ങളുടെ വായും സമീപവർത്തികളായിരുന്ന കാലത്ത് പാവപ്പെട്ടവനെ പുറംപന്തിയിൽ നിറുത്തിക്കൊണ്ട് സകലവും സ്വായത്തമാക്കിവച്ചനുഭവിച്ച പഴയ പാരമ്പര്യത്തിൽ ദഹിക്കാതെ കിടന്നുപോയ സാധനങ്ങൾ ദഹിപ്പിക്കാനുള്ള അയവിറക്കലാണ്. ജാതിയെ ഹോമിച്ചടുക്കാതെ ജനകീയം വന്നാലും കോൺഗ്രസ് വന്നാലും കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ് വന്നാലും കേരളത്തിന് രക്ഷയില്ല. അതുകൊണ്ട് ജാതി നിലനിൽക്കുന്നിടത്തോളംകാലം ജാതിയെ ജാതിയായി അംഗീകരിച്ചുകൊണ്ട് ജാതിക്ക് കൊടുക്കാനുള്ളത് ജാതിക്ക് കൊടുക്കുകയായിരിക്കും രാജ്യത്ത് ശാന്തിയും സമാധാനവും നിലനിറുത്തിക്കൊണ്ട് പുരോഗമിക്കാനുള്ള മാർഗം. ജാതിയെ പുച്ഛിക്കുകയും അതേസമയം ജാതിയെ തലോടുകയും ചെയ്യുന്ന ജാലവിദ്യ അതുകൊണ്ടുനടക്കുന്നവർ എത്ര അഭ്യാസികളായിരുന്നാലും അവസാനിപ്പിക്കുന്നത് നന്നായിരിക്കും.
സർക്കാർ സർവീസിലെ ഇൗ സംവരണവ്യവസ്ഥ ശാശ്വതമാണെന്നോ അതിന്റെ തണലിൽ നിത്യം വിശ്രമസുഖമനുഭവിക്കണമെന്നോ പിന്നാക്ക സമുദായങ്ങൾ മോഹിക്കുന്നില്ല. നൂറ്റാണ്ടുകളായി മാനുഷിക മൂല്യങ്ങൾ നിഷേധിക്കപ്പെട്ട് മൃതപ്രായന്മാരായി ജീവിക്കേണ്ടിവന്ന ഒരു ജനസമുദായം, ഭാഗ്യവാന്മാരായ മറ്റു ജനസമുദായങ്ങളോടൊപ്പമോ അവർക്ക് സമീപമെങ്കിലുമോ എത്തുന്നതുവരെ സംരക്ഷിക്കപ്പെടേണ്ട ചുമതല ഗവൺമെന്റുകൾക്കുള്ളതാണ്.
മറ്റേതെങ്കിലും സമുദായത്തിന്റെ
അവകാശ അധികാരങ്ങളിൽ കൈവയ്ക്കണമെന്ന് ഇൗഴവർക്ക് ആഗ്രഹമില്ല.
നീതിയുടെയും ധർമ്മത്തിന്റെയും പേരിൽ തങ്ങൾക്ക് അവകാശപ്പെട്ടത് നിഷേധിക്കരുതെന്ന് മാത്രമേ അവർക്ക് അപേക്ഷയുള്ളു.
മിത്രഭാവേന നിന്നുകൊണ്ട് ഇൗഴവന്റെ ഉത്ഗതിയിലും അഭിവൃദ്ധിയിലും കുനുട്ടും കുശുമ്പും കുന്നായ്മയും മൂലം അസഹിഷ്ണുത പ്രദർശിപ്പിക്കുന്ന ചില വലിയ സമുദായ നേതാക്കന്മാരുണ്ട്. ദേശീയത്തിന്റെ കൊടുമുടിയിൽ നിന്നുകൊണ്ട് വർഗീയ കാളകൂടം വമിക്കുന്ന സർപ്പസന്തതികളും ഇൗ രാജ്യത്തുണ്ട്. അനുനയം കൊണ്ടും സമ്മർദ്ദംകൊണ്ടും ഗവൺമെന്റുകളെ വശീകരിക്കാൻ അവർ ശ്രമിക്കാതിരിക്കുന്നില്ല. ആ ശ്രമം ചിലപ്പോഴൊക്കെ ഫലിക്കാറുമുണ്ട്. എന്തിന് കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ് ഭരണത്തിലും ഇൗ സംവരണ വ്യവസ്ഥയുടെ കാര്യത്തിലെങ്കിലും അത് സംഭവിക്കരുതെന്ന് അനീതിക്കും അധർമ്മത്തിനും എതിരായി പടപൊരുതുകയും പതിതവർഗത്തിന്റെ ത്രാണനത്തിനുവേണ്ടി ആയുഷ്കാലം ബലികഴിക്കുകയും ചെയ്ത ശ്രീനാരായണന്റെ ഇൗ സമാധി ദിനത്തിൽ ഞാൻ കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ് ഗവൺമെന്റിന് മുന്നറിയിപ്പ് നൽകുന്നു.''
അറുപത് വർഷങ്ങൾക്കുമുമ്പ് കെ. സുകുമാരൻ നൽകിയ മുന്നറിയിപ്പിന് ഇന്നും പ്രസക്തിയുണ്ട്.
കേരള രാഷ്ട്രീയത്തിലെ ഒാരോ ചലനവും അതീവ സൂക്ഷ്മതയോടെ നിരീക്ഷിച്ചുകൊണ്ടിരുന്ന പത്രാധിപർ ഭരണപരിഷ്കാര കമ്മിറ്റി മുന്നോട്ടുവച്ച സാമ്പത്തിക സംവരണവാദത്തെ ബുദ്ധിയും യുക്തിയുമുപയോഗിച്ച് പരാജയപ്പെടുത്തുകയാണുണ്ടായത്.
107 വർഷങ്ങളുടെ മഹത്തായ പാരമ്പര്യമുള്ള കേരളകൗമുദി പത്രം.
പൂർവികർ പടുത്തുയർത്തിയ ബലിഷ്ഠമായ നയങ്ങളുടെയും നിലപാടുകളുടെയും പിൻബലത്തിൽ അയിത്തജാതിക്കാരന്റെ അവകാശ സമരങ്ങളിൽ മുന്നണിപ്പോരാളിയായി കേരളകൗമുദി ഉണ്ടാകും എന്ന് ഇതിനകം അദ്ദേഹം തെളിയിച്ചു .
കെ. സുകുമാരൻ കൊളുത്തിവച്ച
യഥാർത്ഥ പത്രധർമ്മത്തിന്റെ അണയാത്ത ജ്വാല പിന്നാക്ക സമുദായങ്ങളുടെ അവകാശപ്പോരാട്ടങ്ങളിൽ സിരകളിൽ അഗ്നിപടർത്തുന്ന സമരാവേശമായി കത്തിപ്പടരും, സംശയം വേണ്ട.
No comments:
Post a Comment