നിലയില്ലാക്കയത്തിൽ മുങ്ങിക്കൊണ്ടിരുന്ന കെ.എസ്.ആർ.ടി.സിയെ പിടിച്ചുയർത്താൻ നടന്നുകൊണ്ടിരിക്കുന്ന തീവ്രയജ്ഞത്തിനിടയിലാണ് ആഗസ്റ്റ് ഏഴിലെ പണിമുടക്ക് കടന്നുവരുന്നത്. ഒരുമണിക്കൂർ നേരത്തെ പണിമുടക്കുപോലും നേരിടാൻ കഴിയാത്തവിധം കോർപറേഷന്റെ ധനസ്ഥിതി ദുർബലമാണെന്ന് മറ്റാരെക്കാളും അറിയാവുന്നത് ജീവനക്കാർക്കുതന്നെയാണ്. യാഥാർത്ഥ്യം അറിഞ്ഞിട്ടും പണിമുടക്ക് തീരുമാനം പ്രഖ്യാപിച്ച മുഖ്യ യൂണിയനുകൾ ആരുടെ താത്പര്യമാണ് സംരക്ഷിക്കാൻ ശ്രമിക്കുന്നതെന്ന് മനസിലാകുന്നില്ല.സ്ഥാപനത്തിൽ നടപ്പാക്കിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്ന പുതിയ പരിഷ്കാര നടപടികളോടുള്ള കടുത്ത പ്രതിഷേധമാണ് പണിമുടക്ക് തീരുമാനത്തിന് പിന്നിൽ. മൂന്നുമാസമായി മുടങ്ങാതെ ശമ്പളവും പെൻഷനും നൽകാനാവുംവിധം കോർപ്പറേഷന്റെ ഭരണനിർവഹണം മെച്ചപ്പെട്ടുകഴിഞ്ഞു. കോർപറേഷനെ മൂന്ന് മേഖലകളായി വിഭജിച്ച് പ്രവർത്തനം പരമാവധി മെച്ചപ്പെടുത്താനുള്ള ശ്രമവും തുടങ്ങി. ഹാജർബുക്കിൽ ഒപ്പിടാൻമാത്രം എത്തുന്ന ജീവനക്കാരുടെ എണ്ണത്തിൽ കുറവുണ്ടായിട്ടുണ്ട്. പണിയെടുത്താലേ വേതനമുള്ളൂ എന്ന കടുത്ത നിലപാടുമായി മാനേജ്മെന്റ് ഉറച്ചുനിന്നതിന്റെ ഫലം കോർപറേഷന്റെ എല്ലാ തലങ്ങളിലും ഇന്ന് കാണാനുണ്ട്.
സി.ഐ.ടി.യു, എ.ഐ.ടി.യു.സി, ഐ.എൻ.ടി.യു.സി, ഡ്രൈവേഴ്സ് യൂണിയൻ എന്നിവ സംയുക്തമായാണ് ആഗസ്റ്റ് 7 ലെ 24 മണിക്കൂർ പണിമുടക്ക് നടത്താൻ പോകുന്നത്. പ്രതിപക്ഷ യൂണിയനൊപ്പം ചേർന്ന് ഭരണപക്ഷത്തെ പ്രബല യൂണിയനുകളും പണിമുടക്കിൽ പങ്കെടുക്കുന്നത് മുഖ്യമായും ഒരു പൊതുശത്രുവിനെ നേരിടാനാണെന്ന സത്യം മറച്ചുവച്ചിട്ടുകാര്യമില്ല. ട്രാൻസ്പോർട്ട് കോർപറേഷനെ അടിമുടി നന്നാക്കാനുള്ള ദൗത്യവുമായി എത്തിയ പുതിയ സി.എം.ഡി ടോമിൻ തച്ചങ്കരിയുടെ പരിഷ്കാര നടപടികൾക്കെതിരെ യൂണിയനുകൾക്കിടയിൽ അമർഷവും പ്രതിഷേധവും പുകയുകയാണ്. ഇതിനകം നടപ്പാക്കിയ ഒാരോ നടപടിയോടും യൂണിയനുകൾക്ക് പ്രതിഷേധമുണ്ട്. എന്നാൽ എതിർപ്പുകൾ കൂസാതെ സ്ഥാപനത്തിന്റെ അഭിവൃദ്ധി ലക്ഷ്യമാക്കി പരിഷ്കാരങ്ങളുമായി മുന്നോട്ടുപോവുകയാണ് അദ്ദേഹം. ജീവനക്കാരിൽ നല്ലൊരു വിഭാഗം ഇൗ നടപടികളെ രഹസ്യമായിട്ടാണെങ്കിലും പിന്തുണയ്ക്കുന്നുമുണ്ട്. യൂണിയനുകൾ പറയുന്നതുമാത്രം കേട്ടാൽ കാര്യങ്ങൾ മുന്നോട്ടുപോകില്ലെന്ന യാഥാർത്ഥ്യം അവർ മനസിലാക്കിത്തുടങ്ങിയിട്ടുണ്ട്. ശമ്പളവും പെൻഷനും വേണ്ടി ജീവനക്കാരും പെൻഷൻകാരും ഇൗ അടുത്തകാലത്ത് നടത്തേണ്ടിവന്ന സമരപരമ്പര അത്രവേഗം വിസ്മരിക്കാനാവില്ലല്ലോ. സ്ഥാപനത്തിന്റെ ധനസ്ഥിതി മെച്ചപ്പെടേണ്ടത് ജീവനക്കാരുടെ ആവശ്യമാണ്. കൊടുകാര്യസ്ഥതയും അഴിമതിയും മിസ് മാനേജ്മെന്റും കൊണ്ട് ആകെ പരിക്ഷീണമായ അവസ്ഥയിൽ നിന്ന് കരകയറിത്തുടങ്ങിയ ഘട്ടത്തിൽ പഴയ നിലയിലേക്കുള്ള മടക്കം എത്രത്തോളം ആപത്കരമാണെന്ന് യൂണിയനുകൾ മനസിലാക്കണം. ജീവനക്കാരുടെ താത്പര്യങ്ങൾ മുൻനിറുത്തിയാണ് പണിമുടക്ക് ഉൾപ്പെടെയുള്ള പ്രക്ഷോഭപരിപാടികൾക്ക് മുതിരുന്നതെന്ന് നേതാക്കൾ അവകാശപ്പെടുന്നുണ്ട്. എന്നാൽ ഉന്നയിക്കപ്പെട്ട ആവശ്യങ്ങൾ പണിമുടക്കിലൂടെ ഉടനടി നേടാനാവുന്നവയാണോ എന്ന് എന്തുകൊണ്ട് ചിന്തിക്കുന്നില്ല. ശമ്പള പരിഷ്കരണം, ഡി.എ കുടിശിക, ഇടക്കാലാശ്വാസം തുടങ്ങിയ ആവശ്യങ്ങളിൽ സർക്കാർ കൂടി ഉൾപ്പെട്ട തീരുമാനമാണ് ഉണ്ടാകേണ്ടത്.ചർച്ചകളും കൂടിയാലോചനകളും ധാരാളം വേണ്ടിവരും. പണിമുടക്ക് ഉൾപ്പെടെയുള്ള സമരമുറകളിലൂടെ ഒറ്റയടിക്ക് നേടിയെടുക്കാവുന്ന കാര്യങ്ങളാണിവ എന്ന് തോന്നുന്നില്ല. സ്വന്തം കാലിൽ നിൽക്കാൻ ശേഷിയില്ലാത്ത സ്ഥാപനത്തിന്റെ ധനസ്ഥിതി മെച്ചപ്പെടേണ്ടതുണ്ട്. വരുമാന വർദ്ധനയ്ക്കായി ഒട്ടേറെ നടപടികൾ നടപ്പാക്കിക്കൊണ്ടിരിക്കുകയാണ്. ഇതിലൂടെ പ്രതിദിന കളക്ഷനിൽ ഗണ്യമായ വർദ്ധന ഉണ്ടാകുന്നുമുണ്ട്. മേഖലാ വിഭജനത്തിലൂടെ വൻ വരുമാന വർദ്ധനയാണ് ലക്ഷ്യമിട്ടിരിക്കുന്നത്. ഒാരോ മേഖലയ്ക്കും സ്വതന്ത്രചുമതലകളും സമ്പൂർണ ഭരണാധികാരങ്ങളും നൽകിക്കൊണ്ടാണ് മേഖലാ രൂപീകരണം. കെ.എസ്.ആർ.ടി.സിയെ രക്ഷിക്കാനുള്ള സുശീൽ ഖന്ന റിപ്പോർട്ടിലെ പ്രധാന ശുപാർശയായിരുന്നു മേഖലാരൂപീകരണം. പുതിയ ബസുകളും റൂട്ടുകളും ഷെഡ്യൂളുകളും ഒാരോ മേഖലയ്ക്ക് ആവശ്യമാണ്. മേഖലയുടെ ചുമതലയുള്ളയാളാണ് ഇതിനാവശ്യമായ നടപടികളെടുക്കേണ്ടത്. പരീക്ഷണം വിജയിക്കണമെങ്കിൽ ജീവനക്കാരുടെ അകമഴിഞ്ഞ സഹകരണം അനിവാര്യമാണ്. സ്ഥാപനം നിലനിന്നാലേ തങ്ങളുടെ ഭാവിയും സുരക്ഷിതമാകുകയുള്ളു എന്ന ബോധം വൈകിയാണെങ്കിലും ജീവനക്കാർക്കിടയിൽ വന്നിട്ടുണ്ട്. അതിന്റെ തെളിവാണ് പ്രതിദിന വരുമാനത്തിൽ കാണുന്ന വർദ്ധന . ഏഴാം തീയതിയിലെ പണിമുടക്കിനോട് തന്നെ എതിർപ്പുള്ള ജീവനക്കാർ ഉണ്ട്.
കെ.എസ്.ആർ.ടി.സിയെ നന്നാക്കാൻ ആരുവന്നാലും അധികകാലം അവിടെ ഇരിക്കാനുള്ള യോഗമുണ്ടാകാറില്ല. യൂണിയനുകളുമായുള്ള ഏറ്റമുട്ടലിലൂടെ തന്നെയാണ് പലരും പുറത്തുപോയിട്ടുള്ളത്. ഒട്ടേറെ അഹിത തീരുമാനങ്ങൾ വഴി പുതിയ മേധാവി തച്ചങ്കരിയും യൂണിയനുകൾക്ക് അനഭിമതനായിക്കഴിഞ്ഞുവെന്നാണ് നേതാക്കളുടെ പ്രസംഗങ്ങളും പ്രസ്താവനകളും നൽകുന്ന സൂചന. മേധാവികൾ വാഴാത്ത സ്ഥാപനമെന്ന ദുഷ്പ്പേര് നിലനിൽക്കുമോ എന്നാണ് അറിയാനുള്ളത്. ഇപ്പോൾ നടക്കുന്ന പരിഷ്കാര നടപടികൾ സർക്കാരിന്റെ അറിവോടെതന്നെയാണെന്ന് ഗതാഗതമന്ത്രി പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട്. ഏത് പുതിയ പരിഷ്കാരം വരുമ്പോഴും കുറച്ചുപേർക്ക് അതിനോട് എതിർപ്പുണ്ടാവുക സ്വാഭാവികമാണ്. അതിന്റെ പേരിൽ തച്ചങ്കരിക്കെതിരെ വാളെടുക്കാൻ നിൽക്കുന്നവർ ആരുടെ താത്പര്യങ്ങൾക്കായാണ് നിലകൊള്ളുന്നതെന്ന് സ്വയം ആലോചിക്കേണ്ടതുണ്ട്.
Thursday, 26 July 2018
കെ എസ് ആർ ടി സി
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment