സൂര്യൻ്റെ ചൂട് ഭൂമിയിൽ പതിക്കുമ്പോൾ ചൂട് എട്ടിലൊന്ന് കുറയുന്നു...
ദേവശില്പിയായ വിശ്വകർമ്മാവ് സൂര്യൻ്റെ ഈ ഭൂമിയിൽ വീണ എട്ടിലൊന്ന് ചൂടിൽ നിന്ന് ഒരു ത്രിശൂലം സൃഷ്ടിച്ച് അത് ശ്രീ ശിവന് സമ്മാനിച്ചു...
ഹിന്ദു പുരാണങ്ങളനുസരിച്ച് ഏറ്റവും ശക്തമായ ആയുധമാണ് ത്രിശൂലം...
ത്രിശൂലം തിന്മയെ നശിപ്പിക്കുന്നു...
നിഷേധാത്മകതയ്ക്കെതിരെ യുദ്ധം ചെയ്യുന്നു...
അസുരന്മാരെയും, രാക്ഷസന്മാരെയും നിഗ്രഹിക്കാൻ ശ്രീ ശിവൻ തൻ്റെ ത്രിശൂലം ഉപയോഗിച്ചു...
ശ്രീ ശിവൻ്റെ ത്രിശൂലം തനിക്കോ,പത്നിയായ ശക്തി ദേവിക്കോ തടയാം...
ഭഗവാൻ ശിവൻ തൻ്റെ വലതു കൈയിൽ ത്രിശൂലം പിടിച്ചിരിക്കുന്നു...
ഇത് സൂചിപ്പിക്കുന്നത്:
👇👇👇
ജാഗ്രത, സ്വപ്നം, സുഷുപ്തി.
രജസ്, തമസ്, സത്വം.
മനസ്സ്, ബുദ്ധി, അഹങ്കാരം...
തമിഴ്നാട്ടിലെ രാമേശ്വരം ദ്വീപിലെ
ത്രിശൂലത്തിൻ്റെ ചിത്രം താഴെ...
================================
മഹാഭാരതത്തിലെ ഒരു കഥാപാത്രമായ വൃഷ്കേതു...
കുരുക്ഷേത്രയുദ്ധത്തെ അതിജീവിച്ച കർണ്ണൻ്റെ മകനായ അദ്ദേഹത്തെ മഹാഭാരതയുദ്ധത്തിനുശേഷം പാണ്ഡവർ ദത്തെടുത്തു...
വൃഷ്കേതു, അർജ്ജുനനൊപ്പം നിരവധി യുദ്ധങ്ങളിൽ പങ്കെടുത്തു. ധീരനായ യോദ്ധാവ് എന്നാണ് അറിയപ്പെടുന്നത്...
"വൃഷ്" (കാള), "കേതു" (പതാക) എന്നീ സംസ്കൃത പദങ്ങളിൽ നിന്നാണ് വൃഷ്കേതു എന്ന പേര് ഉരുത്തിരിഞ്ഞത്...
അതായത് "കാളയുടെ പതാക"...
ശ്രീ പരമശിവൻ്റെ പതാകയിലെ കാള ചിഹ്നവുമായും ഈ പേര് ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു...
കർണ്ണൻ, സഹോദരനാണെന്ന് തിരിച്ചറിഞ്ഞ യുധിഷ്ഠിരൻ
വൃഷകേതുവിനെ ഹസ്തിനപുരത്തെ ചക്രവർത്തിയാക്കാൻ ആഗഹിച്ചു...
പ്രത്യേകിച്ചു അഭിമന്യുവിൻ്റെ അഭാവത്തിൽ...
എന്നാൽ രണ്ടു കാരണങ്ങളാൽ*
വൃഷ്കേതുവിനെ തിരഞ്ഞെടുത്തില്ല...
ഒന്നാമതായി അവൻ രാജാവകാശി ആയിരുന്നില്ല...
കർണ്ണൻ തന്നെ അനന്തരാവകാശി അല്ലാത്തതിനാൽ അവൻ അനന്തരാവകാശി ആയിരുന്നില്ല...
പാണ്ഡുവിനു മാത്രമേ ഒരാളെ പാണ്ഡവനായി സ്വീകരിക്കാനും, അഭിഷേകം ചെയ്യാനും കഴിയൂ...
പിതാവിന് വേണ്ടി കർണ്ണനെ, പാണ്ഡവനായി അഭിഷേകം ചെയ്യാൻ യുധിഷ്ഠിരന് കഴിയില്ല...
കർണ്ണൻ്റെ അവകാശത്തെ കുറിച്ച് ഒരിക്കൽ കൂടി ഇത് വ്യക്തമാക്കാൻ യുധിഷ്ടിരൻ ശരശയ്യയിൽ കിടന്നിരുന്ന ഭീഷ്മരോട് ചോദിക്കുന്നു...
അതിന് ഭീഷ്മർ മറുപടി പറഞ്ഞു:-
വിവാഹത്തിന് മുമ്പ് ഒരു സ്ത്രീയിൽ ജനിച്ച മകനെ കനിന പുത്രൻ എന്ന് വിളിക്കുന്നു.*..
പിന്നീട് അവളെ വിവാഹം കഴിച്ച പുരുഷൻ്റെ മകനായി അവനും പരിഗണിക്കപ്പെടും. എന്നാൽ കുടുംബ സ്വത്തിന് അനന്തരാവകാശം അവകാശപ്പെടാൻ കഴിയില്ല...
(മുത്തച്ഛനിൽ നിന്ന് ലഭിക്കുന്നത്).
അതിനാൽ, പാണ്ഡു, കർണ്ണനെ പുത്രനായി സ്വീകരിച്ചാൽ കർണ്ണനെ, പാണ്ഡവൻ എന്ന് വിളിക്കാം...
പക്ഷേ അവൻ ഇപ്പോഴും കുരുസിംഹാസനത്തിൻ്റെ അവകാശിയായിരിക്കില്ല...
എന്നിരുന്നാലും, രാജാവിന് സ്വന്തം ശക്തിയാൽ സമ്പാദിച്ചതോ അല്ലെങ്കിൽ സ്വാഭാവിക അവകാശമുള്ളതോ ആയ സ്വത്ത് ഒസ്യത്ത് ചെയ്യാൻ അവകാശമുണ്ട്...
അതുകൊണ്ടാണ് യുധിഷ്ടിരന് തൻ്റെ രാജ്യത്തെയും, സഹോദരങ്ങളെയും, ഭാര്യയെയും പണയം വെച്ച് ചൂതാട്ടം ചെയ്യാൻ കഴിഞ്ഞത്...
അതിനാൽ യുധിഷ്ഠിരന്,കർണ്ണനെ പാണ്ഡവനായി അഭിഷേകം ചെയ്യാൻ കഴിയില്ല.പക്ഷേ അദ്ദേഹത്തിന് വേണമെങ്കിൽ വൃഷ്കേതുവിന് സിംഹാസനം നൽകാം...
ഭരത് ചക്രവർത്തി, തൻ്റെ സ്വന്തം മക്കൾക്ക് പകരം ബ്രാഹ്മണ ബാലനായ ഭൂമന്യുവിനെ തൻ്റെ അവകാശിയായി തിരഞ്ഞെടുത്തത് പോലെ...
എന്നാൽ 2 കാരണങ്ങളാൽ പരീക്ഷിത്തിന് സിംഹാസനം ലഭിച്ചു...
1) അവൻ ബ്രഹ്മശിര അസ്ത്രത്തെ അതിജീവിച്ചു...
(അതെ, കൃഷ്ണൻ കാരണം, പക്ഷേ അദ്ദേഹത്തിന് മുമ്പ് മറ്റൊരു അവകാശിയും ഉണ്ടായിരുന്നില്ല).
2. അവൻ ഒരു അർദ്ധ യാദവനായിരുന്നു. അതിനാൽ യുദ്ധാനന്തരം ശേഷിച്ച ഏക ശക്തമായ രാജ്യം ആയിരുന്നതുകൊണ്ട് യാദവരുടെ പിന്തുണയും ഉണ്ടായിരുന്നു...
തൻ്റെ പിതാവിൻ്റെ രാജ്യത്തിൻ്റെ രാജാവാകാൻ അവൻ ആഗ്രഹിച്ചതുപോലെ,അഭിമന്യുവിൻ്റെ മരണശേഷം, ക്രൂരവും അന്യായവുമായ രീതിയിൽ കൊല്ലപ്പെട്ട പിതാവിനെ കാണാൻ പോലും 'ഗർഭത്തിൽ' പരീക്ഷിത്തിന് അവസരം ലഭിക്കാത്തതിനാൽ എല്ലാവരും കടുത്ത വിഷമത്തിലായിരുന്നു...
അതുകൊണ്ടാണ് ഓരോ പാണ്ഡവരും തങ്ങളുടെ പ്രിയപ്പെട്ട മകൻ്റെ
(അഭിമന്യു) *കുഞ്ഞിനെ ഹസ്തിനപുരിയിലെ അടുത്ത രാജാവായി വാഴിക്കാൻ തീരുമാനിച്ചത്...
ജനിക്കുന്നതിന് മുമ്പ് തന്നെ യുവരാജായി കിരീടം ചൂടിയ, പരീക്ഷിത്തിൻ്റെ അവകാശം ഏറ്റെടുക്കാൻ വൃഷ്കേതു വിസമ്മതിച്ചു...
അശ്വമേധ യാഗത്തിൻ്റെ സമയത്ത്, അർജ്ജുനും, വൃഷ്കേതുവും
ബബ്രുവഹനാൽ വധിക്കപ്പെട്ടു...
എന്നാൽ നാഗമണിയാൽ അർജ്ജുനനെ പുനരുജ്ജീവിപ്പിച്ചു...
ഭഗവാൻ കൃഷ്ണൻ്റെ സഹായത്തോടെ വൃഷ്കേതുവിന് ജീവൻ തിരിച്ചുകിട്ടി...
അതിനുശേഷം പരീക്ഷിത്തിനെ ഹസ്തിനപുരിയിലെ രാജാവായി വാഴിക്കുകയും, വൃഷ്കേതുവിന് അംഗരാജ്യത്തിൻ്റെ ഭരണം ലഭിക്കുകയും ചെയ്തു.
No comments:
Post a Comment